VCBR ĐẨY MẠNH SỐ HÓA, ĐA DẠNG DỊCH VỤ CHI TRẢ KIỀU HỐI

Công ty Kiều hối Vietcombank (VCBR) đang nỗ lực đẩy mạnh số hóa và đa dạng dịch vụ chi trả kiều hối, giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường.

Nỗ lực đa dạng hoá dịch vụ kiều hối

Năm 2022, kinh tế thế giới chứng kiến nhiều biến động mạnh. Xung đột Nga - Ukraine, lạm phát leo thang ở nhiều quốc gia, nguy cơ suy thoái kinh tế, khủng hoảng năng lượng… Ngoài ra, việc Trung Quốc - quốc gia được ví là công xưởng sản xuất của thế giới, vẫn kiên trì chính sách Zero Covid-19 đã khiến chuỗi cung ứng toàn cầu tiếp tục đứt gãy. Điều này ảnh hưởng nặng nề đến toàn bộ hoạt động của tất cả các ngành nghề nói chung, trong đó có kiều hối nói riêng.

Là quốc gia hàng năm nằm trong nhóm 10 nước có lượng kiều hối lớn nhất năm 2021 theo tính toán của Ngân hàng Thế giới, Việt Nam cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng. Tâm lý đa số cộng đồng người Việt tại nước ngoài đang bị tác động mạnh mẽ, sự lo lắng về thu nhập và các chi phí sinh hoạt đang tạo áp lực khá lớn, quỹ tiết kiệm giảm sút khiến lượng tiền kiều hối chuyển về Việt Nam giảm xuống đáng kể.

Thực tế, giá cả leo thang ở nhiều quốc gia, cơ hội việc làm và thu nhập đi xuống đã khiến không ít người Việt sinh sống ở nước ngoài phải “thắt lưng buộc bụng”. Các quốc gia có nhiều người Việt làm ăn, sinh sống như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… đều đang trải qua thời kỳ kinh tế khó khăn khi các hộ gia đình đang đứng trước sức ép ngày càng tăng của lạm phát và nguy cơ khan hiếm lương thực.    

Công ty Kiều hối Vietcombank chi trả kiều hối cho khách hàng (Nguồn ảnh: VCBR)

Tuy nhiên, tại Hội nghị đối tác ngành kiều hối do VCBR tổ chức hồi tháng 8/2022, ông Jorge De Feria - Giám Đốc Vận hành của Công ty chuyển tiền Sigue - thuộc top 4 công ty chuyển tiền toàn cầu có nhận định lạc quan: “Chúng ta vẫn nên nhớ rằng, những khách hàng gửi tiền của chúng ta đã nhiều lần chứng minh, dù có nhiều khó khăn thế nào họ sẽ vẫn quan tâm và tìm mọi cách để gửi tiền về hỗ trợ cho gia đình của mình ở quê nhà như chúng ta đã từng được chứng kiến trong những cuộc khủng hoảng trước đây”.

Từ đó, các công ty dịch vụ kiều hối vẫn nỗ lực đa dạng dịch vụ, góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn, nhanh chóng hơn cho người dân gửi tiền về Việt Nam.

VCBR “số hóa” dịch vụ chi trả kiều hối

Từ các nghiên cứu và đánh giá thị trường, VCBR thấy được sự phát triển và ứng dụng mạnh mẽ của công nghệ. Vì vậy, ngày 25/11/2022, với mong muốn cung cấp đa dạng các dịch vụ chi trả kiều hối ngày càng thuận tiện hơn, VCBR trình làng dịch vụ chi trả kiều hối vào ví điện tử nhằm tăng trải nghiệm cho khách hàng.

VCBR là công ty kiều hối dẫn đầu với nhiều hình thức chi trả kiều hối cho khách hàng, người gửi tiền kiều hối từ các quốc gia khác về Việt Nam thông qua VCBR có các sự lựa chọn như chi trả tại nhà, chi trả tại quầy, chi chuyển khoản hoặc chi trả vào ví điện tử. Nắm bắt được xu hướng gia tăng sử dụng ví điện tử trong thời gian tới, khách hàng nhận tiền kiều hồi từ VCBR sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi, tiện ích.

Bằng những tư duy đổi mới và chiến lược phù hợp mang tính đột phá, tháng 12/2022, Công ty Kiều hối Vietcombank đã vinh dự nhận giải thưởng “Công ty Kiều hối tốt nhất Việt Nam năm 2022 - Remittance Company of the Year in Vietnam” do tạp chí The Asian Banking & Finance (ABF) - Singapore trao tặng.

“Công ty Kiều hối tốt nhất Việt Nam năm 2022 - Remittance Company of the Year in Vietnam” do tạp chí The Asian Banking & Finance (ABF)

 

Giải thưởng ABF 2022 diễn ra từ tháng 5 - 7/2022 thu hút sự tham dự của hơn 140 ngân hàng và công ty tài chính đến từ 31 quốc gia ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. VCBR đã vượt qua các tên tuổi lớn trong lĩnh vực kiều hối để vinh dự nhận được giải thưởng này. Với hạng mục giải thưởng kể trên, VCBR gây ấn tượng khi tiếp tục trong top dẫn đầu trên thị trường kiều hối Việt Nam.

Ông Trịnh Hoài Nam - Giám đốc VCBR chia sẻ: “Trong lĩnh vực kiều hối, VCBR hiện là sự lựa chọn hợp tác hàng đầu của đối tác tại Việt Nam và đang tiếp tục khẳng định vị trí, uy tín bằng những chính sách tối ưu dành riêng cho từng đối tác. Cùng với đó, chúng tôi sẽ không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu và đem lại các giá trị bền vững cho khách hàng, đối tác và cộng đồng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

back top