DANG RỘNG VÒNG TAY – KẾT NỐI YÊU THƯƠNG TRẺ EM MỒ CÔI VÌ COVID-19

Đại dịch Covid-19 lần thứ 4 vừa qua đã để lại nhiều mất mát to lớn đối với Tp.HCM với hơn 2100 trẻ em bị môi côi cha mẹ; trong đó có hơn 100 em mất cả cha lẫn mẹ. Rất nhiều em đang gặp hoàn cảnh khó khăn cả về thể chất lẫn tinh thần, cả về cái ăn cái mặc cũng như việc học hành trong đời sống hàng ngày. Nhiều vấn đề liên quan đến cuộc sống hiện tại và tương lai của các em đang rất cần sự quan tâm chung tay hỗ trợ của xã hội.

 

Ban lãnh đạo VCBR trao học bổng cho các em

Với tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm với cộng đồng, từ khi thành lập đến nay, Công đoàn Cơ sở Công ty Kiều hối hàng năm vẫn tổ chức các hoạt động an sinh xã hội. Qua trao đổi với Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Quận 3, CĐCS Công ty được biết: Sau đợt dịch Covid-19 vừa qua, trên địa bàn có nhiều trường hợp các em học sinh phải chịu cảnh mồ côi cha mẹ, một số gia đình của các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Được sự quan tâm hỗ trợ của Công đoàn Vietcombank, chỉ đạo của Chi bộ, CĐCS Công ty Kiều hối đã triển khai Chương trình “Dang rộng vòng tay – Kết nối yêu thương trẻ em mồ côi vì Covid-19” tại địa bàn Quận 3, Tp.HCM, trao tặng học bổng cho 61 em học sinh mồ côi cha mẹ có hoàn cảnh khó khan có tổng giá trị lên đến 140 triệu đồng. Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, chương trình được tổ chức ấm cúng, đảm bảo tuân thủ các quy tắc 5k phòng chống dịch bệnh, nhận được sự quan tâm ủng hộ và tham dự của Đại diện Tp.HCM và Lãnh đạo chính quyền đoàn thể Quận 3.

 

Bài thơ: Mồ côi đại dịch

Mẹ ơi mẹ ở nơi nao

Cha ơi cha ở chốn nào giờ đây

Thân con nheo nhóc thế này

Cuồng cơn đại dịch đọa đầy cút côi

Thương cha nhớ mẹ khôn nguôi

Khô lòng cạn lệ cảnh đời xót xa…

Hôm qua Kiều hối thăm nhà

Nắm tay con, mắt mờ nhòa từng cơn

Trao quà học bổng đôi phần

Thêm tay ấm, bớt khổ buồn con thơ

Sớm qua bĩ cực mong chờ

Cho con thêm tuổi học trò yêu thương

Ngày mai con lại đến trường

Nhớ mẹ cha, hãy vững đường nghe con.

 Ngô Nhật Linh - Sài Gòn 26/12/2021

 

Thông qua hoạt động này, VCBR hy vọng sẽ giúp các em có thêm động lực, để phấn đấu trong cuộc sống hằng ngày, trong học tập, để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Với những chuyến hoạt động từ thiện hàng năm, Công đoàn cơ sở mong muốn phát huy và lan tỏa tình yêu thương và trách nhiệm đối với cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở những khu vực còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt dành ưu tiên đối với lĩnh vực giáo dục hướng tới đối tượng là các em học sinh.

Đại diện chính quyền quận 3 nhận học bổng trị giá 135 triệu đồng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

back top